Tin nổi bật Tin nổi bật

Thông báo Về việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường
15/04/2024 | 08:42  | Lượt xem: 145

VỀ VIỆC VẬN HÀNH TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG CẤP PHƯỜNG

            Việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và UBND quận Hoàn Kiếm trong thời gian qua đã nghiêm túc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, dữ liệu dân cư, dữ liệu hộ tịch điện tử vào công tác cải cách hành chính, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân trên địa bàn quận, UBND quận Hoàn Kiếm thí điểm xây dựng Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường trên cơ sở bố trí sắp xếp lại cán bộ, xây dựng quy trình để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền 02 phường Chương Dương và Phúc Tân tập trung tại một điểm là trụ sở UBND phường Chương Dương với mục tiêu:

  1. Gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính với quá trình tiếp nhận, xử lý trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;

2. Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

3. Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin.

4. Nâng cao tính chủ động trong đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;

5. Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Thực hiện Văn bản số 1981/UBND – VP ngày 10/10/2023 của UBND quận Hoàn Kiếm vè việc vận hành thử nghiệm Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường và Kết luận số   /KL-UBND ngày 12/01/2024 của Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm về việc triển khai vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tạm ngừng phục vụ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở UBND phường Phúc Tân và tập trung tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 02 phường tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp phường đặt tại trụ sở UBND phường Chương Dương kể từ ngày 15/4/2024. Trong thời gian vận hành thử nghiệm người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường sẽ được phục vụ các dịch vụ cụ thể như sau:

- Cán bộ Trung tâm hướng dẫn và hỗ trợ mở tài khoản điện tử của công dân trên Hệ thống Dịch vụ công Quốc gia nhằm lưu trữ các giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hoá của các cơ quan có thẩm quyền.

- Cán bộ thực hiện tiếp nhận và số hoá hồ sơ thủ tục hành chính và lưu trữ trong tài khoản cá nhân trên Dịch vụ công phục vụ cho các giai đoạn thực hiện thủ tục hành chính lần sau không phải nộp và xuất trình các hồ sơ giấy.

- Công dân được trực tiếp thực hiện các các dịch vụ công trực tuyến trên các trang thiết bị của Trung tâm (có sự hướng dẫn của cán bộ nếu cần thiết)

- Được trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà qua Bưu chính công ích. 

Bình chọn Bình chọn

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?