Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thí sinh thi lớp 10
08/06/2024 | 12:44  | Lượt xem: 978

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra công tác coi thi và động viên thí sinh dự thi vào lớp 10 tại một số điểm thi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

 

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương động viên các thí sinh trước giờ làm bài thi.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương động viên các thí sinh trước giờ làm bài thi.

Sáng 8/6, gần 106 nghìn thí sinh Hà Nội bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Trước khi giờ thi bắt đầu, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2024 đã đến các điểm thi Trường THPT Việt Đức và Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) để kiểm tra công tác coi thi và động viên thí sinh dự thi.

Bà Trịnh Ngọc Trâm - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm cho biết: Trong kỳ thi vào lớp 10 năm nay, địa bàn quận Hoàn Kiếm có 4 điểm thi là THCS Ngô Sĩ Liên, THCS Nguyễn Du, THPT Việt Đức, THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm với 80 phòng thi chính thức, 8 phòng thi dự phòng.

Trong đó, điểm thi Trường THPT Việt Đức có 23 phòng thi, điểm thi Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm có 20 phòng thi.

Các điểm thi đều đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cho kì thi tại các điểm thi đã sẵn sàng, đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương kiểm tra nơi bảo quản vật dụng, tư trang của thí sinh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương kiểm tra nơi bảo quản vật dụng, tư trang của thí sinh.

Trực tiếp kiểm tra các phòng thi, nơi bảo quản đề thi, bài thi và nơi bảo quản vật dụng, tư trang của thí sinh và các điều kiện tổ chức thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ghi nhận sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Hoàn Kiếm và các điểm thi.

Đồng thời lưu ý lãnh đạo các điểm thi đặc biệt quan tâm đến các điều kiện hỗ trợ thí sinh, dù trong bối cảnh nguồn điện khó khăn, việc tiết kiệm điện vẫn cần duy trì, song lãnh đạo điểm thi cần ưu tiên cao nhất các điều kiện làm bài của thí sinh. Các phòng thi cần bảo đảm đủ hệ thống đèn chiếu sáng, quạt mát, điều hòa để thí sinh làm bài thi trong điều kiện thuận lợi suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên lực lượng thanh niên tình nguyện.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên lực lượng thanh niên tình nguyện.

Với các thí sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên các em yên tâm làm bài và thực hiện đúng quy chế thi. Nếu có bất cứ vấn đề gì khó khăn, các em có thể nhờ sự hỗ trợ tại điểm thi bảo đảm theo đúng quy chế.

Trò chuyện với các thành viên làm nhiệm vụ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý cán bộ, giáo viên thực hiện đúng quy chế thi ở mọi khâu, coi thi nghiêm túc nhưng không tạo áp lực cho thí sinh.

Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025, toàn thành phố có 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi chính thức và hơn 400 phòng thi dự phòng. Sở GD&ĐT Hà Nội đã huy động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi, hơn 600 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra tất cả các khâu của kỳ thi.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/giam-doc-so-gddt-ha-noi-dong-vien-thi-sinh-thi-lop-10-post686741.html

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?